บทบาท หน้าที่ ความรับผิดชอบ
เขียนโดย Administrator
|
02 กรกฏาคม 2011
บทบาท หน้าที่ ความรับผิดชอบ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีวศึกษาภาค
|
ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีวศึกษาภาคมีบทบาท หน้าที่ ความรับผิดชอบและโครงสร้าง ดังนี้ หน่วยงานประกอบด้วย
1. ฝ่ายบริหารทั่วไป หน้าที่และความรับผิดชอบ 1. ส่งเสริมให้การสนับสนุนการปฏิบัติงานของกลุ่มงานต่างๆ ภายในศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีวศึกษาภาคประกอบด้วย งานสารบรรณ งานการเงิน งานบัญชี งานพัสดุ งานเอกสารการพิมพ์ งานข้อมูลสารสนเทศ งานบุคลากร โดยมีบุคลากรดังนี้ - อัตราข้าราชการพลเรือน 9 อัตรา ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป 1 อัตรา เจ้าหน้าที่ธุรการ 1 อัตรา เจ้าหน้าที่บัญชี 1 อัตรา เจ้าหน้าที่การเงิน 1 อัตรา เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล 1 อัตรา เจ้าหน้าที่พัสดุ 1 อัตรา เจ้าหน้าที่พิมพ์ดีด 1 อัตรา และพนักงานขับรถ 2 อัตรา - ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีวศึกษาเป็นข้าราชการครู ดำรงตำแหน่งศึกษานิเทศก์ 1 อัตรา
2. กลุ่มงานพัฒนาการผลิตกำลังคนระดับภาค หน้าที่และความรับผิดชอบ 1. ส่งเสริมและพัฒนาทางด้านวิชาการให้แก่บุคลากรสถาบันการอาชีวศึกษา/ สถานศึกษา 2. ส่งเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน การบริหารจัดการอาชีวศึกษา 3. ส่งเสริมและพัฒนาการวิเคราะห์ วิจัย ค้นคว้า พัฒนาสื่อ และนวัตกรรม รูปแบบการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษา
3. กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ หน้าที่และความรับผิดชอบ 1. ส่งเสริมและพัฒนาสื่อและนวัตกรรม เทคโนโลยี ของสถาบันการอาชีวศึกษา/สถานศึกษา 2. ส่งเสริมและเผยแพร่การศึกษา ค้นคว้า วิจัย เป็นศูนย์รวม เผยแพร่สื่อ นวัตกรรม และเทคโนโลยี ให้แก่สถาบันการอาชีวศึกษา/สถานศึกษา เป็นศูนย์เครือข่าย ที่ให้บริการ 3. ส่งเสริมและกำกับดูแลการจัดการเรียนการสอนด้วยสื่อบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์
4. กลุ่มงานเครือข่ายการบริหารและการจัดการอาชีวศึกษา หน้าที่และความรับผิดชอบ 1. ให้คำแนะนำเสนอแนะแก่สถาบันการอาชีวศึกษา/สถานศึกษาในการกำหนดมาตรฐานการอาชีวศึกษาและมาตรฐานวิชาชีพ 2. ส่งเสริมและสนับสนุนเพื่อให้เกิดความร่วมมือในการจัดการศึกษาภาครัฐ เอกชน และสถานประกอบการ 3. ส่งเสริมการดำเนินงานประกันคณภาพการศึกษาภายในของสถาบันการอาชีวศึกษา/สถานศึกษา 4. ทำหน้าที่ประเมินคุณภาพในสถาบันการอาชีวศึกษา/สถานศึกษา ในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อรองรับการประเมินภายนอก 5. ส่งเสริมและพัฒนาหลักสูตรของสถาบัน/สถานศึกษา 6. เชื่อมโยงการดำเนินงานระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษากับสถาบันการอาชีวศึกษา/สถานศึกษา
|
เอกสารที่เกี่ยวข้อง
- ทางก้าวหน้าของศึกษานิเทศก์ 2539
- เกณฑ์มาตรฐานศึกษานิเทศก์ของคุรุสภา 2540
- คุณภาพของศึกษานิเทศก์ 2541